Vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ ? (P3)

Viết bởi:
  • Bùi Qúy Đôn
  • Đăng ngày:
  • Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017
  • Chuyên mục:
  • In bài
    Cỡ chữ: +A =A -A

    31. TÍCH LUỸ TÀI SẢN.

    Mỗi khi có tiền dư giả, mốt số người thường gọi điện cho tư vấn bảo hiểm và hỏi họ xem công ty bảo hiểm có sản phẩm mới không ? Những ngừơi này thường xem hợp đồng bảo hiểm như một loại tài sản có thể sở hữu.
    Bất động sản liên quan đến một số tiền lớn dù đó là tiền đặt cọc hay trả góp hàng năm. 10% của số tiền 600.000 USD cho một căn hộ 60.000 USD. Người ta thấy rằng phí bảo hiểm khả thi hơn nhiều so với tiền đặt cọc hay tiền trả góp. Vì chỉ càn khoảng 500 USD/tháng hay 6000USD/năm là người ta đã có thể đang trên con đường sở hữu 600.000USD tiền bất động sản.


    32. CÁC KHUYẾN MẠI VÀ LỢI ÍCH GIA TĂNG.

    Đôi khi người ta dẽ bị thu hút vì các hình thức khuyến mãi hoặc các lợi ích gia tăng gắn với hợp đồng bảo hiểm hơn chính là hợp đồng bảo hiểm. Có thể họ cho rằng các sản phẩm bảo hiểm của các công ty bảo hiểm nói chung là tương tự nhau, cho nên người ta chọn những công ty bảo hiểm có phiếu mua hàng giảm giá, các ưu đãi giá cả tại các khách sạn, nhà hàng, các quà tặng miễn phí. ….
    Nhưng điều quan trọng vẫn là họ đã mua bảo hiểm nhân thọ.
    Có thể giải thích như sau: Bảo hiểm nhân thọ giống như chúng ta sở hữu một chiếc dù. Khi trời mưa, cây dù thật là hữu dụng, nhưng nhiều khi trời không mưa người ta lại đem ra so sánh cái cần dù xem của ai đẹp hơn, thòi thượng hơn. Nhưng cốt lõi vẫn là chiếc dù luôn luôn sẵn sàng khi trời đổ mưa.


    33. SỢ CÁC BỆNH DO DI TRUYỀN.

    Hiện nay người ta xem sức khoẻ của mình để mua bảo hiểm. Nhưng người ta cũng quan sát cha mẹ của mình, nhưng người lớn hơn mình vài ba chục tuổi. Họ nhận ra rằng có thể vài chục năm nữa mình cũng sẽ mắc những căn bệnh như cha mẹ mình hiện nay. Mình cũng bị những bệnh do di truyền thì sao?
    Một số bệnh di truyền từ đời này sang đời khác. Có thể bệnh không thấy ở một thế hệ nhưng nó có thể quay lại thế hẹ tiếp theo với cường độ nghiệt ngã hơn. Vì thế khi còn đủ thời gian, người khôn ngoan sẽ mua bảo hiểm nhằm chống lại nguy cơ rủi ro đó.

    34. CẢM GIÁC VỀ THỜI GIAN.

    “Thời gian là vàng bạc”. Một lợi điểm khi mua bảo hiểm là mua ngay trước ngày sinh nhật. Cái giá của cuộc sống tăng lên theo thời gian.
    “Bảo hiểm nhân thọ giống như trò đùa vậy. Bạn càng lớn tuổi thì phí mua càng đắt, và khi thời gian đã điểm thì đắt đến mấy người ta cũng không thèm bán cho bạn”.
    Tốt nhất là hãy mua bảo hiểm khi còn trẻ. Các bậc cha mẹ nhìn xa trông rộng cũng nên bắt đầu kế hoạch tích luỹ tiết kiệm cho con cái. Khi đến tuổi trưởng thành, con cái có thể tiếp tục hợp đồng bảo hiểm với một mức phí bảo hiểm rất thấp.

    35. HOÀN TẤT MỘT GIẤC MƠ.

    Mục đích cơ bản của bảo hiểm nhân thọ là nó giúp người ta thực hiện một giấc mơ ngay khi người ta không có ở đó để thực hiện giấc mơ ( dĩ nhiên, nếu người đó sống lâu thì cũng có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực).Thứ hai, nếu anh ta còn sống đến ngày dáo hạn hợp đồng thì bảo hiểm sẽ cung cấp tài chính để anh ta thực hiện giấc mơ mỹ mãn hơn. Thứ ba, nếu anh ta còn sống nhưng chẳng may bị thương tật thì bảo hiểm nhân thọ thực hiện giấc mơ ấy cho anh ta.
    Điều này giải thích tại sao nhà sư cũng tham gia mua bảo hiểm. Thật đáng ngạc nhiên khi những nhà sư đã nguyện suốt đời sống một cuộc sống thanh bạch giản dị lại mua bảo hiểm? ẩn ý đằng sau đó là gì vậy ? Lý do là các nhà sư đó có thể có những dự án tu sửa lại chùa chiền và nếu như có điều gì đó không may xảy ra thì vẫn có tài chính để hoàn tất việc xây dựng sửa sang.
    Trong ước mơ của một người chồng, người cha, câu hỏi luôn đặt ra là : “ Tôi muốn gia đình tôi đạt được mục tiêu tài chính này hay tôi muôn tự họ phải thực hiện một mình”.
    Ước mơ có thể trở thành cơn ác mộng nếu nó không có sự giúp sức của Bảo hiểm nhân thọ.


    36. TRÁNH NHỮNG ĐIỀU TIÊN ĐOÁN CỦA THÀY BÓI.

    Ông thày bói nhăn mặt khi bói quẻ một tai nạn sắp xảy ra cho thân chủ. Hoảng sợ từ những điều nói lên từ chỉ tay người ta vội chạy đến gặp tư vấn bảo hiểm và đòi mua bảo hiểm ngay lập tức.
    May thay là các công ty bảo hiểm không đánh giá những lới bói toán là quan trọng cho nên bên mua bảo hiểm được chấp thuận. Lời bói toán là vô hại nhưng kết quả nhận được lại như mong muốn, vì dù sao người ta cũng quyết định mua bảo hiểm.
    Người ta có thể hỏi người thày bói đoán họ sẽ sống rất lâu nên không cần mua bảo hiểm nhân thọ, nhưng chúng ta đâu chắc chắn một điều gì phải không?

    37. CỦA HỒI MÔN.

    Theo phong tục của người ấn độ chẳng hạn, người cha mua bảo hiểm để dành 20 năm sau cho con cái đi lấy chồng. Bằng cách tiết kiệm từng ngày cho con cái, người cha tốt bụng biết chắc rằng ông sẽ có một khoản tiền lớn cho con gái sau 20 năm sau. Nếu chẳng may ông ta qua đời thì người con gái vẫn có tài sản lớn khi về nhà chồng.
    Tất cả các bậc cha mẹ, dù ở chủng tộc nào cũng thế, đều nhận ra rằng một món quà cưới có giá trị sẽ là một món quà thể hiện tình yêu thực sự mà bạn đã dành cho con cái trong ngày “ trọng đại” của cuộc đời con bạn. Ngày nay, nam nữ bình quyền, chẳng quan trọng gì khi đó là con trai hay con gái, bạn yêu thương chúng như nhau và đều muốn tặng con cáI những món quà giá trị nhất trong ngày cưới.

    38. CON CHIÊN NGOAN ĐẠO.

    Người mua bảo hiểm loại này là những người sùng đạo, anh ta nghĩ rằng một ngày nào đó con người sẽ phải trả lời trước Thượng đế: “ Ta đa cho con thiên đường vậy con đã làm gì cho ta”.
    Lựa chọn 1 : Anh ta có thể viện cớ là chẳng ai ở cõi trần nhắc nhở anh ta ràng buộc thời gian đó cả, hoặc lựa chọn chon 2 : anh ta có thể trả lời rằng mình đã làm bước cần thiết để tài trợ cho một số các tổ chức giáo dục hay lập quỹ nhà thờ hoặc các tổ chức tôn giáo khác. Anh ta sẽ chọn cái thứ hai vì BHNT giúp anh ta làm được điều cao cả đó.
    Chỉ cần đóng 2% thu nhập hàng năm là anh ta có thể gây được một quỹ đóng góp giá trị . Và nếu anh ta không kịp thực hiện điều đó vì không có đủ thời gian ở cõi trần thì bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp anh ta hoàn thành nốt công việc còn lại.

     
    39. CHẮC CHẮN KIẾM CHÁC ĐƯỢC.

    Những người giỏi tính toán cá cược nhận ra rằng bảo hiểm nhân thọ là nguồn “ chắc chắn”.
    Cứ cho là công ty bảo hiểm sẽ đồng ý đảm bảo là tôi sẽ sống đến 100 tuổi, với mức phí nhỏ tôi đóng hàng năm.
    Nếu tôi sống đến 100 tuổi, tôi thắng, tôi sẽ lấy hết về số tiền tôi đã trả.
    Nếu tôi không sống đến 100 tuổi, công ty bảo hiểm sẽ bị phạt và sẽ trả gấp2,3 lần hoặc có khi 10 lần số tiền tôi đã trả cho họ.
    Sự thật là chỉ cần người mua bảo hiểm đóng phí đúng hạn, trong trường hợp có tử vong, số tiền bảo hiểm chi trả bao giờ cũng lớn hơn tổng số phí đã đóng.

    40. THÍCH SẢN PHẨM BỔ SUNG, NÊN MUA SẢN PHẨM CHÍNH.

    Một số sản phẩm bổ sung của công ty có thể được mua độc lập, một số sản phẩm khác chỉ có thể được mua kèm theo sau khi đã mua sản phẩm chính. Người ta gọi đó là sản phẩm bổ sung.
    Ví dụ: nhiều người thích giá trị của sản phẩm bổ sung Bệnh hiểm nghèo nên họ phải mua một sản phẩm chính để có được sản phẩm bổ sung này.

    41. HIẾN TẶNG CHO THẾ HỆ SAU NHỮNG CƠ HỘI TỐT HƠN.

    Người Châu á được biết đến như những người sẵn sáng chấp nhận lao động khổ cực cho con cái họ một tương lai tươi sáng hơn. Chúng ta đọc lịch sử những người Hàn Quốc di dân sang Mỹ đã sẵn sàng làm công việc bán rau quả vất vả và nhiều giờ liên tục trong một ngày cốt sao cho thế hệ sau có được một tương lai tốt đẹp.

    42. ĐỂ KHUẤT MẮT KHỎI TƯ VẤN BẢO HIỂM.

    Đáng buồn rằng nhiều người mua bảo hiểm là để tống tư vấn bảo hiểm đi nhanh cho khuất mắt. Có lẽ vì tư vấn bảo hiểm quá kiên trì cho nên khách hàng không thể không mua được. Vì thế cách tốt nhất là mua một hợp đồng bảo hiểm và đỡ bị quấy rầy về sau.
    Nhiều tư vấn bảo hiểm có thể xử lý được tiếng “ không” từ chối lịch sự và kiên quyết của khách hàng. Lý do tại sao người tư vấn rất kiên trì, vì họ cảm thấy được quyền lợi bảo hiểm nhân thọ dù cho khách hàng có ác cảm với họ đi chăng nữa. Nếu có thời gian và sự phục vụ tận tình, bạn sẽ trở nên tin tưởng người tư vấn và mối quan hệ tốt đẹp sẽ nở hoa.

    43. CON SỐ HÊN.

    Đối với một vài nước, con số nọ quan trọng hơn con số kia. Trong tiếng Quảng Đông con số 8 có âm giống như nghĩa phát đạt thịnh vượng, cho nên các tư vấn bảo hiểm thường gặp hên vào ngày 8 tháng 8 năm 1988. Có một người bán được 5 hợp đồng cho 5 người khác nhau chỉ vì đó là ngày 8/8/88. Mốt số người muốn mua bảo hiểm vào ngày quốc khánh, ngày kỉ niệm ngày cưới, ngày sinh nhật của con cái…..

    44. ĐỂ GIÚP ĐỠ TƯ VẤN BẢO HIỂM.

    Một số người nghĩ rằng trước sau thì cũng sẽ mua bảo hiểm , vì vậy họ không ngại ngần cho những tư vấn mà mình quan biết để giúp đỡ họ.
    Điều này cũng có thể xảy ra ới những người hoàn toàn không quen biết. Kinh nghiệm của một tư vấn bảo hiểm, có bắt đầu khởi nghiệp tại một thành phố ít người quen biết. Có quyết định gọi điện thoại “ tiếp cận nguội” và giới các chủ doanh nghiệp mong họ giúp đỡ cô mở đầu công việc kinh doanh. Một chủ cây xăng đã giúp đỡ cô bằng cách mua một hợp đồng bảo hiểm hỗn hợp mệnh giá 20.000 USD, ông tiếp cho cô sự tự tin để tiếp cận các ông chủ cây xăng khác. và cứ thế tiếp nối như quân cờ đô mi nô, cô có hết đầu mối liên hệ này đến đầu mối liên hệ khác.
    Rất nhiều người hảo tâm mong muốn giúp đỡ những người mới vào nghề một cơ hội lập nghiệp. Là những người đầu tiên mua bảo hiểm nhân thọ. Tất cả những gì người tư vấn cần làm để thành công là hãy kiên trì và sẵn sàng để người khác hỗ trợ cho mình.

    45. ÍT CƠ HỘI VỀ TỬ VONG HƠN.

    Có thể hơi mê tín một chút nhưng người ta đã tính toán và cho thấy sự thực này. Nhưng người có mua bảo hiểm thường ít bị chết hơn là những người không mua.
    Một cách nghĩ khác, người ta lại cho rằng một khi đã mua bảo hiểm nhân thọ thì tên của mình đã được định đoạt trước trên sổ thiên tào và sẽ chết sớm. Trong cả hai trường hợp cảm giác mê tín sẽ chi phối người ra quyết định.

    46. CHỨNG MINH RẰNG AI ĐÓ SAI.

    Bạn không phải là tuýp người muốn mua bảo hiểm, vì vậy để chứng minh là ai đó ai, bạn quyết định mua bảo hiểm.
    Có tuýp người thích mua hay không thích mua bảo hiểm không?
    Có. Những người không mua bảo hiểm là những loại sau:
    a, Những người khong muốn vợ mình giàu có khi ở goá, tương tự họ không muốn để lại quá nhiều tiền cho con cái vì sợ chúng hư hỏng.
    b, Những người cho rằng khi họ chết thì coi như không còn trách nhiệm gì với gia đình.
    c, Một số tin rằng họ sẽ sống thọ nên không cần mua bảo hiểm.
    d, Một số người mong muốn so sánh hợp đồng bảo hiểm và mức phí của công ty này với công ty khác và không bao giờ mua cả.
    Những người mua bảo hiểm thường có một cảm giác mạnh mẽ về việc phải hành động đúng và muốn làm một điều gì đó tốt đẹp khi còn khả năng. “Bạn không thể hành thiện quá sớm, vì bạn chẳng bao giờ biết được quá sớm đôi khi có nghĩa là quá trễ mất rồi”.

     47. QUÁ ẤN TƯỢNG TRƯỚC KIẾN THỨC VÀ SỰ PHỤC VỤ TẬN TÂM CỦA TƯ VẤN.

    Rất nhiều người mua bảo hiểm vì họ chứng kiến các tư vấn chuyên nghiệp làm việc. Họ đã chứng kiến nhiều kiểu bán hàng chụp giựt cho nên khi gặp một tư vấn tận tâm, họ không hề lưỡng lự đắn đo khi quyết định mau bảo hiểm.
    Một tư vấn nọ đã nổi danh vì có đầu óc phục vụ khách hàng tốt. Ngoài việc liên lạc thăm hỏi khách hàng thường xuyên, anh là tư vấn duy nhất gửi bánh sinh nhật đến nhà từng khách hàng vào ngày sinh nhật của họ. Ngay cả vói những hợp đồng bảo hiểm nhóm, anh còn cắt bánh chia đều cho mọi người trong công ty vào ngày kỷ niệm hợp đồng.
    Tư vấn là những người có tiếng vang trong công việc nhớ ngày sinh nhật rất tài tình. Một vài khách hàng còn nói: “ Ngay cả ông nhà tôi còn quên ngày sinh nhật tôI, chứ tư vấn của tôI lại không hề quên”. Tất nhiên dịch vụ tốt không chỉ dừng lại ở tấm thiệp sinh nhật hay lời chào, nó còn có nghĩa là chúng ta phải thường xuyên xem xét lại tình trạng hợp đồng và cập nhật các sản phẩm mới cho khách hàng.
    Ngày càng có thêm nhiều người tự hào tự giới thiệu tư vấn bảo hiểm của họ cho bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp. Điều này bản thân nó đã chứng tỏ chất lượng và tiêu chuẩn của một tư vấn đã được nâng cao rất nhiều trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

    Xem lại Phần 1, Phần 2
    Chi tiết xin liên hệ.



    Bài viết cùng chủ đề:

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Copyright (c) 6.2017 by Bùi Qúy Đôn
    Liên kết Blog cùng: Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái