Cách tính thu nhập của người Tư vấn bảo hiểm

Viết bởi:
  • Bùi Qúy Đôn
  • Đăng ngày:
  • Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018
  • Chuyên mục:
  • In bài
    Cỡ chữ: +A =A -A




    Nói đến thu nhập của nghề tư vấn bảo hiểm, người ta luôn coi đây là một nghề có thu nhập công bằng, có làm có hưởng, ai làm nhiều sẽ hưởng nhiều, xứng đáng với nỗ lực của họ. Để hiểu rõ được điều này, chúng ta cùng xem công thức tính doanh thu của một người tư vấn:

    SỐ NGƯỜI TIẾP XÚC x TỶ LỆ THAM GIA x PHÍ BÌNH QUÂN = DOANH THU

    Số người tiếp xúc: là số người mà người Tư vấn gặp gỡ, tiếp xúc, chia sẻ những nhận thức, quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ
    Tỷ lệ tham gia: là tỷ lệ đồng ý tham gia sau khi được tư vấn
    Phí bình quân: là mức phí bình quân của các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
    Và thu nhập của người Tư vấn sẽ là:

    DOANH THU x TỶ LỆ % HOA HỒNG = THU NHẬP

    Nhìn vào công thức này, chúng ta có thể thấy ngay rằng THU NHẬP của người Tư vấn phụ thuộc chính vào DOANH THU mà người này đem về cho công ty, còn yếu tố HOA HỒNG hoàn toàn phụ thuộc vào chính sách của công ty và quy định phê duyệt của Bộ Tài chính. DOANH THU của người Tư vấn được cấu thành và ảnh hưởng từ ba yếu tố chính là SỐ NGƯỜI TIẾP XÚC, TỶ LỆ THAM GIA và PHÍ BÌNH QUÂN.


    Càng tiếp xúc và chia sẻ với nhiều người về bảo hiểm nhân thọ sẽ càng đem lại cơ hội lớn về thu nhập. Ben Feldman, thành viên MDRT suốt đời nổi tiếng thế giới, đã từng nói, “Tôi là người giỏi nhất vì tôi là người bị từ chối nhiều nhất, và điều đó có nghĩa rằng tôi là người gặp nhiều khách hàng nhất.”

    Khi mới vào ngành, cũng như bất kỳ một ngành nào khác, tỷ lệ đồng ý tham gia khi được tư vấn thường chưa cao, điều đó là bình thường. Sau một thời gian làm việc, chịu khó học hỏi từ trên lớp đến những người đồng nghiệp, chắc chắn tỷ lệ này sẽ được cải thiện và đem lại kết quả tốt cho doanh thu, đồng nghĩa với công sức làm việc sẽ hiệu quả hơn.


    Cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn, thu nhập ngày càng tăng, năng lực của người Tư vấn cũng được cải thiện, đem lại cơ hội tiếp xúc với những khách hàng có thu nhập cao, ổn định. Nhờ đó, mức phí bình quân khai thác được cũng gia tăng, góp phần tăng cao doanh thu.

    Tóm lại, nếu xem đây là một công việc nghiêm túc, làm việc một cách có kỷ luật, người Tư vấn cần đặt ra cho mình một mức phấn đấu nhất định ở ba yếu tố trên, thực hiện đúng cam kết với bản thân, chắc chắn sẽ thành công và có mức thu nhập KHÔNG GIỚI HẠN. Người Tư vấn chính là người quyết định mức thu nhập hàng tháng của mình, dựa trên năng lực của chính bản thân.

    Việc thiếu nghiêm túc với công việc, thiếu tập trung, thiếu tính kỷ luật tự giác, không học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng, chính là những nguyên nhân khiến không ít người đã phải rời khỏi ngành bảo hiểm nhân thọ đầy cơ hội, thách thức và tiềm năng này.

    Phần thưởng minh bạch

    Một đặc trưng đáng ghi nhận của ngành bảo hiểm nhân thọ, đi cùng với những thách thức, là những phần thưởng vô cùng giá trị về tinh thần cũng như vật chất mà ít ngành nghề nào có thể sánh kịp




    N hững danh hiệu cao quý quốc tế như MDRT (Million Dollar Round Table: Thành viên Câu lạc bộ Bàn Tròn Triệu Đô, nơi quy tụ những người Tư vấn bảo hiểm xuất sắc nhất thế giới), hay GIA (GAMA International Awards: Giải thưởng Quản lý Tư vấn Xuất sắc),…là phần thưởng danh dự nhất cho những người Tư vấn Xuất sắc. Không chỉ là danh hiệu, việc tham dự những Hội nghị chuyên ngành quốc tế như MDRT, GAMA, hay APLIC (Asia Pacific Life Insurance Conference: Hội nghị ngành bảo hiểm nhân thọ Châu Á – Thái Bình Dương)…là một cơ hội tuyệt vời để được học hỏi từ những người giỏi nhất, từ đó, phát triển bản thân và hun đúc tình yêu nghề mãnh liệt. Tham dự các chương trình Hội nghị này, ta sẽ chứng kiến những người tư vấn bảo hiểm giỏi nhất thế giới vẫn luôn ham học hỏi thế nào, được học không chỉ từ các diễn giả mà còn từ những người đồng nghiệp tuyệt vời ấy

    Không chỉ là những phần thưởng tinh thần, các phần thưởng vật chất khác cũng được trao cho người xứng đáng.

    Bạn hãy thử tìm hiểu, có nơi làm việc nào mà ngay trong những tháng đầu tiên khi đi làm, với sự cống hiến đem lại kết quả xuất sắc, mà bạn lại được thưởng bằng những phần thưởng giá trị, những chuyến đi nước ngoài? Chắc là không thể rồi, may lắm thì bạn sẽ được tặng giấy khen! Nhưng ngành bảo hiểm nhân thọ lại vận hành như thế, việc của người tư vấn là làm thật tốt công việc của mình, kết quả tốt sẽ được tưởng thưởng xứng đáng, hoàn toàn không dựa vào “thâm niên công tác” hay “chức vụ”. Đó chính là tính “minh bạch” và “công bằng” ta luôn mong muốn nhận được khi đi làm.




    Bài viết cùng chủ đề:

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Copyright (c) 6.2017 by Bùi Qúy Đôn
    Liên kết Blog cùng: Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái