Quyền 21 ngày cân nhắc – Thời gian cân nhắc

Viết bởi:
  • Bùi Qúy Đôn
  • Đăng ngày:
  • Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017
  • Chuyên mục:
  • In bài
    Cỡ chữ: +A =A -A


    Thời gian cân nhắc – 21 ngày cân nhắc là quyền lợi cơ bản dành cho Bên mua bảo hiểm, tuy nhiên vẫn có những người hợp người mua bảo hiểm không biết là có tồn tại quyền này, một phần lỗi lớn thuộc về nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ.


    1. Thời gian cân nhắc là gì?


    Thời gian cân nhắc được định nghĩa là khoảng thời gian tính từ lúc bên mua bảo hiểm nhận được hợp đồng bảo hiểm tới 21 ngày sau đó, đây được coi là khoảng thời gian dùng thử sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trong thời gian cân nhắc khách hàng được bảo vệ giống như hợp đồng chính thức, chỉ khác là khách hàng có toàn quyền:

              - Thay đổi, bổ sung quyền lợi trong hợp đồng bảo hiểm.
              - Tăng/ giảm mệnh giá hợp đồng bảo hiểm.
              - Chấm dứt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
             - Trong suốt thời gian dùng thử này, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng có thể trả lại sản phẩm và nhận lại số tiền đã tham gia (sau khi trừ đi các chi phí kiểm tra y tế, phát sinh nếu có).

    Một số tư vấn viên đã “giấu nhẹm” quyền này mà không chia sẻ cho khách hàng biết, vì sợ khách hàng sẽ không dùng dịch vụ nữa. Đây là 1 lỗi nghiêm trọng và bị công ty xử phạt rất nặng.

    Chú ý: Hiện tại chỉ có công ty  áp dụng quy tắc 21 ngày tính từ ngày khách hàng nhận được hợp đồng bảo hiểm, một số công ty khác thì tính 21 ngày kể từ khi hợp đồng có hiệu lực (trước cả khi khách hàng nhận hợp đồng). Do đó bạn cần tìm hiểu rõ chính sách của từng bên, kẻo bị quá mất thời hạn xem xét thì sẽ không thay đổi được nữa.


    2. Cần làm gì trong thời gian cân nhắc?


    Trong khoảng thời gian vàng này, bạn nên thực hiện các công việc sau:

    Kiểm tra lại các thông tin đã kê khai trong hợp đồng

    Bạn cần kiểm tra lại toàn bộ các thông tin về bạn có trong hợp đồng để đảm bảo không có sai sót. Nếu thông tin bị sai sót sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi bảo hiểm của bạn.

    Đọc lại chi tiết sản phẩm bảo hiểm mình lựa chọn

    Đây là lúc bạn cần đọc lại sản phẩm mình đã lựa chọn: những quyền lợi, giá trị đền bù, thời gian tham gia phí, thời gian bảo vệ, thời gian đáo hạn…. cần đọc lại tất cả để tránh bị thiếu sót hoặc nhầm lẫn.

    Nghiên cứu phần trách nhiệm của người được bảo hiểm và bên bảo hiểm

    Trách nhiệm của mỗi bên trong hợp đồng bảo hiểm được thể hiện rất rõ trong bộ hợp đồng. Bạn cần đọc thật kỹ, đừng tiếc 1 tiếng để đọc bởi hợp đồng này sẽ theo bạn tới suốt cuộc đời.

    Các điều khoản loại trừ

    Có những trường hợp sẽ được bảo hiểm, và có những trường hợp sẽ không được bảo hiểm chi trả, bạn cần đọc thật kỹ thông tin này ở trong hợp đồng bởi đôi khi người tư vấn cho bạn chưa chắc họ đã chia sẻ. Đây là điều cực kỳ quan trọng, giúp bạn tránh những tình huống đáng tiếc trong tương lai khi đi đòi quyền lợi của mình.

    Nghiên cứu về Luật bảo hiểm

    Trong hợp đồng bảo hiểm có ghi rõ 1 số điều luật liên quan tới bảo hiểm nhân thọ: về tranh chấp, kiện tụng, thời gian thanh toán… Bạn cần đọc, hỏi lại tư vấn viên của mình những điều băn khoăn để nhận trợ giúp.

    Nói chung: bạn nên gác lại các công việc khác, dành cho mình 1 tiếng đồng hồ để đọc hết hợp đồng bảo hiểm, bởi không có gì quan trọng hơn tính mạng và quyền lợi của bản thân mình.


    Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm duy nhất cho phép khách hàng được dùng thử tới tận 21 ngày, nhỡ rủi ro xảy ra trong quá trình này thì vẫn được bảo vệ bình thường với mệnh giá cam kết ban đầu. Đây là quyền và cũng là nghĩa vụ của người mua bảo hiểm trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Do đó bạn đừng ngần ngại mà kiểm tra lại mọi thông tin nhé.




    Bài viết cùng chủ đề:

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Copyright (c) 6.2017 by Bùi Qúy Đôn
    Liên kết Blog cùng: Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái