7 Lời Khuyên Để Tránh Kẻ Lừa Đảo Bảo Hiểm Nhân Thọ

Viết bởi:
  • Bùi Qúy Đôn
  • Đăng ngày:
  • Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017
  • Chuyên mục:
  • In bài
    Cỡ chữ: +A =A -A


    Hãy nhớ rằng Bảo hiểm nhân thọ không lừa đảo, chỉ là có những kẻ mang danh tư vấn viên/đại lý bảo hiểm để lừa đảo tiền của bạn nhằm đạt được lợi ích trước mắt.

    Người dân Việt vẫn còn e dè với bảo hiểm nhân thọ từ những tin đồn bảo hiểm nhân thọ lừa đảo, bảo hiểm Manulife lừa đảo, bảo hiểm Prudential lừa đảo, hay bảo hiểm AIA, Dai-ichi lừa đảo, Chubb life lừa vvv... Nhưng bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm mang tính nhân văn, các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài tồn tại hàng trăm năm, và chỉ có những khách hàng cố tình trục lợi bảo hiểm, những người tư vấn không có tâm, vì số tiền trước mắt mà cố tình làm sai...

    Hãy chú ý đến những lời khuyên dưới đây để bạn có thể tránh những kẻ lừa đảo bảo hiểm nhân thọ:

    1. Tìm hiểu kĩ đại lý bảo hiểm


    Bạn có thể gặp các đại lý bảo hiểm ở khắp mọi nơi, vì vậy khi đến một đại lý bảo hiểm nào hãy tìm hiểu kỹ càng, thậm chí là tìm hiểu trên internet để có thể biết chắc đại lý đó là an toàn. Và một đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, trung thực thì ngoài việc sẽ giải thích đầy đủ bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm cho mình hoặc khách hàng của mình, sẽ có mã số đại lý, có chứng chỉ học của Bộ tài chính. Người đó sẽ có thể trả lời mọi câu hỏi bạn hỏi về các công ty bảo hiểm người đó đang làm việc cho và các chính sách mà họ đang cung cấp.

    =>> Hiểu thêm về trách nhiệm và nguyên tắc hoạt động của đại lý bảo hiểm để tránh trường hợp giả mạo Hãy nhớ rằng Bảo hiểm nhân thọ không phải lĩnh vực lừa đảo
     
    Hãy nhớ rằng Bảo hiểm nhân thọ không phải lĩnh vực lừa đảo



    2. Kiểm tra mã số nhân viên của đại lý bảo hiểm


    Không dễ dàng chấp nhận một đại lý công ty bảo hiểm nhân thọ. Một đại lý bảo hiểm hợp pháp ở Việt Nam là hợp lệ khi được cấp giấy phép của Ủy ban bảo hiểm của chính phủ Việt Nam. Nếu một nhân vật A tự xưng là đại lý của công ty X với mã nhân viên xxx, bạn hãy gọi điện kiểm tra mã số nhân viên ấy tại số liên lạc khách hàng trên website công ty. Ngoài ra bạn cũng có quyền hỏi về doanh nghiệp, hỏi về các chính sách của doanh nghiệp. Nếu nhân viên bảo hiểm không thể đáp ứng bạn, bạn có thể yêu cầu họ đi ra.

    3. Không cung cấp thông tin cá nhân


    Không đưa ra bất kỳ thông tin nhạy cảm hay cá nhân như số chứng minh thư của bạn, tài khoản ngân hàng, hoặc thậm chí là thẻ tín dụng của bạn cho nhiều tư vấn viên, mà chỉ cho 1 tư vấn mà bạn tin tưởng và được xác minh rồi. Đại lý bảo hiểm nhân thọ hợp pháp của công ty thậm chí cũng có thể lừa đảo bảo hiểm nhân thọ.

    Ngoài ra, không ký bất kỳ văn bản mà không đọc kỹ chúng. Nếu có khoảng trống, không ký họ và tên của bạn, ngay cả khi đại lý nói rằng nó chỉ là cho hình thức và không có ý nghĩa. Tất cả các thông tin mà bạn cung cấp trong đơn bảo hiểm nhân thọ của bạn là đáng chú ý cho công ty vì họ sẽ sử dụng nó cho quá trình phát hành hoặc cho bạn vay tiền.

    4. Chú ý đến lời hứa hạn về khoản lãi


    Cẩn thận và chú ý với các lời hứa hẹn về khoản lãi rất lớn từ bảo hiểm. Thông tin bạn cần nhớ rằng lãi suất tích lũy của bảo hiểm không bao giờ lớn hơn lãi suất tiết kiệm của ngân hàng.

    Đọc kĩ các điều khoản trước khi kí hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
     
    Đọc kĩ các điều khoản trước khi kí hợp đồng bảo hiểm nhân thọ


    5. Cẩn thận với khuyến mại giả 

    Một số đại lý bảo hiểm nhân thọ đã tạo nên những trò gian lận bảo hiểm nhân thọ bằng cách sử dụng khuyến mãi giả và phần thưởng để thu hút khách hàng mua hợp đồng bảo hiểm. Hãy cảnh giác khi giao dịch với các đại lý người nói rằng bạn có thể giành chiến thắng thương hiệu xe hơi mới hoặc sẽ nhận được một tiện ích miễn phí từ họ nếu bạn mua một chính sách bảo hiểm nhân thọ hoặc sản phẩm từ chúng. Tuy nhiên, có những công ty bảo hiểm nhân thọ hợp pháp thực hiện các chương trình khuyến mãi hợp pháp.

    6. Đọc kĩ hợp đồng bảo hiểm


    Hiểu rằng các những người lừa đảo bảo hiểm nhân thọ thường vội vàng để có bạn bỏ ra tiền cho họ. Mua bảo hiểm nhân thọ là một quyết định quan trọng. Trước khi kí hợp đồng bảo hiểm. Hãy chắc rằng bạn hiểu rõ tất cả các điều khoản, đừng để lỡ điều gì. Cũng không để đại lý bảo hiểm thuyết phục bạn bởi các điều khoản không cần đến.

    7. Không đóng phí bảo hiểm nếu không có phiếu thu


    Một nguyên nhân thông thường khiến đại lý bảo hiểm lừa đảo là không mang tiền của bạn về cho công ty. Vậy nên nếu không có giấy tờ gì hợp pháp chứng nhận bạn đã đóng phí như phiếu thu thì bạn không nên đưa tiền không cho đại lý. Hơn nữa, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cung cấp nhiều cách để bạn thanh toán phí, đơn giản như là chuyển khoản, hay thanh toán trực tuyến trên website của công ty, hay qua Internet Banking...Bằng cách đó, bạn chắc chắn rằng tiền của mình đã đến được với doanh nghiệp bảo hiểm.

    Tóm lại: Bảo hiểm nhân thọ không lừa đảo, chỉ có một số tư vấn viên bảo hiểm không làm đúng trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp. Vậy khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh bằng cách chủ động tìm hiểu thông tin về bảo hiểm nhân thọ để chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính và sẵn sàng lên tiếng nếu gặp bất kỳ trường hợp nào nghi vấn. 
    Theo thị trường tài chính Việt Nam



    Bài viết cùng chủ đề:

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Copyright (c) 6.2017 by Bùi Qúy Đôn
    Liên kết Blog cùng: Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái