Tại Sao Phải Tham Gia Bảo Hiểm Nhân Thọ?

Viết bởi:
  • Bùi Qúy Đôn
  • Đăng ngày:
  • Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017
  • Chuyên mục:
  • In bài
    Cỡ chữ: +A =A -A

    TẠI SAO PHẢI THAM GIA BẢO HIỂM NHÂN THỌ?


    Cách đây 400 năm tại đất nước Anh Quốc có một phát minh vĩ đại về tài chính giúp bảo vệ tài chính gia đình và cá nhân. Phát minh này nhanh chóng được nhân loại tiến bộ đón nhận và ứng dụng rộng rãi. Với phát minh này, khi đưa cho tập đoàn tài chính một đồng người ta sẽ được bảo lãnh đến trăm đồng, như vậy nếu đưa cho tập đoàn tài chính 1 triệu người ta sẽ được đảm bảo hàng trăm triệu trong các trường hợp rủi ro như: ốm đau, nằm viện, mất sức, thậm chí là cái chết.

    Không còn xa lạ gì nữa phát minh đó được đặt tên là bảo hiểm vì nó giúp con người được bảo vệ về mặt tài chính khi gặp hiểm nguy. Hiện nay tại các nước phát triển như châu Âu, Bắc Mỹ thì cứ 10 người có hơn 9 người tham gia bảo hiểm, tại Việt Nam hiện nay cũng có hơn 6 triệu người tham gia bảo hiểm nhân thọ.


    BẢO HIỂM NHÂN THỌ


    Bảo Hiểm Nhân Thọ là một cách để người ta thực hiện ước mơ về chủ động tài chính trong tinh thần trách nhiệm.

    1. TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN

    Ở các nước tiến bộ người ta giáo dục trách nhiệm bản thân rất tốt. Khi đã đạt 18 tuổi trở lên thì mỗi người phải có trách nhiệm tự đảm bảo tài chính cho mình, những ngày làm ra tiền phải nuôi những ngày éo le nằm viện chứ không phải là cứ đụng chuyện lại trông chờ vào sự hỗ trợ của cha mẹ, người thân, tổ chức từ thiện. Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp một người dù mới làm ra ít tiền nhưng đụng chuyện lớn có một món tiền lớn đảm bảo. Ví dụ: một người thu nhập 7 triệu/tháng có thể bỏ ra 700.000 để tham gia Bảo Hiểm Bệnh Nan Y (hiểm nghèo), nếu chẳng may có bệnh hiểm nghèo thì dù mới góp được bao nhiêu tháng cũng sẽ có một số tiền vài trăm triệu trở lên để chữa trị chứ không phải bắt cha mẹ bán hết cửa nhà để chạy chữa như ở Việt Nam mình.

    2. TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH


    Nếu bạn đã lập gia đình thì bạn phải có trách nhiệm với gia đình của bạn. Bạn sinh ra những đứa con thì bạn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng chúng đến khi chúng trưởng thành, chí ít cũng phải đến khi con cái đến 18 tuổi.

    Với một đất nước có 9000 người chết do tai nạn giao thông mỗi năm như công bố cuối năm 2014 vừa qua thì chắc hẳn chúng ta thấy không ít người ra đi mà chưa thể nhắm mắt do trách nhiệm với gia đình còn rất lớn. Nhiều người còn vợ dại con thơ, phụng dưỡng cha mẹ và thậm chí còn có nợ nần tiền bạc... Ấy vậy mà nếu có gặp những người ấy trước khi họ chẳng may qua đời một tháng chắc chắn có nói về Bảo Hiểm họ cũng không tin rằng họ cần. Tại sao ư? đơn giản là người ta ít nghĩ rủi ro có thể đến với mình. mà đúng hơn là nhận thức về Bảo Hiểm còn nhiều sai lạc và chưa chuẩn xác.

    Những người đã từng kết hôn thường đã từng cầm tay mà nói với người bạn đời là sẽ đồng hành, sẽ lo lắng cho bạn đời suốt cuộc đời, vậy nhưng khi có lời đề nghị tham gia bảo hiểm cho bản thân để bảo vệ tài chính cho người bạn đời và những đứa con thì nhiều người do nhiều lý do còn so đo tính toán những đồng tiền chính đáng rồi cuối cùng không chọn bảo hiểm mà lại đi lãng phí trong những việc vô bổ như: ăn nhậu, cờ bạc, trai gái... nghĩ đôi khi thấy thương những đứa con và những người bạn đời của họ.


    3. TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI XÃ HỘI


    Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp cho những mảnh đời khó khăn về chi phí y tế hay bù đắp tài chính khi có người bị tàn tật hay tử vong tức là hỗ trợ cho an sinh xã hội rất nhiều. Mỗi một ca đền bù sẽ giảm số thanh thiếu niên thất học, giảm số người ăn xin, giảm số tệ nạn và giảm đi những hoàn cảnh thương tâm.


    Đồng tiền khách hàng tham gia bảo hiểm có ý nghĩa cứu giúp người khốn cùng và thường cũng chỉ là những đồng tiền dư thừa thôi chứ ít khi thấy ai phải nhịn ăn nhịn mặc để tiền tham gia bảo hiểm. Vậy nhưng phần lớn người ta cứ sợ tiền của mình bị mất, bị lỗ, bị mất giá... mà ít người nghĩ rằng tiền của mình được phục vụ cho những mục đích cao đẹp như vậy.




    Bài viết cùng chủ đề:

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Copyright (c) 6.2017 by Bùi Qúy Đôn
    Liên kết Blog cùng: Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái